Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa. Phân đoạn 4. Cảnh 1 – 2

Phần 2

Phân đoạn 4, Cảnh 1: Bộ pháp thuật, phòng họp lớn

Phù thủy và pháp sư từ khắp mọi nơi đổ về kín cả phòng họp. Hermione vội vàng tiến về phía bục. Cô giơ tay ra dấu im lặng. Mọi người im bặt. Cô bất ngờ vì mình không cần phải dùng quá nhiều nỗ lực để giành lấy sự im lặng như trước đây. Rồi cô nhìn khắp lượt mọi người

Hermione: Cám ơn rất nhiều. Tôi rất cảm kích vì rất nhiều người trong số các bạn đã chịu khó tham gia – lần thứ hai – cuộc họp khẩn cấp của tôi. Tôi có vài chuyện cần thông báo – Tôi hứa sẽ cố gắng trả lời tất cả câu hỏi – và tôi tin chắc sẽ có rất nhiều câu hỏi – tôi muốn nhấn mạnh là…sau khi tôi hoàn tất xong bài nói chuyện của mình.

Như nhiều người đã biết, một thi thể đã được tìm thấy ở Hogwarts. Tên cậu ta là Craig Bowker. Một con người tử tế. Chúng tôi vẫn chưa tìm ra kẻ phải chịu trách nhiệm cho hành động dã man này, nhưng hôm qua, Bộ đã có một đợt kiểm tra ở nhà già thánh Oswald. Có một căn phòng cho chúng tôi biết hai điều: thứ nhất, một lời tiên tri hứa hẹn rằng…sẽ có sự hồi sinh của Nghệ thuật hắc ám – thứ hai, một tuyên bố được viết trên trần nhà – nó nói rằng – chúa tể Hắc ám có – Voldemort có một đứa con.

Một làn sóng bàn luận khác nổi lên khắp phòng

Chúng tôi vẫn chưa biết đầy đủ chi tiết về chuyện này. Chúng tôi chỉ đang điều tra kỹ hơn – tra hỏi những người đã từng là Tử thần thực tử…và vẫn chưa có bất cứ báo cáo nào về đứa bé hoặc lời tiên tri, nhưng, vẫn có vài bằng chứng cho thấy có khả năng lời tiên tri là thật. Đứa bé này hiện đang lẩn trốn khỏi thế giới phù thủy, và bây giờ…cô ta…phải, cô ta…

Giáo sư Mcgonagall: Cô ta? Một đứa con gái? Hắn ta có một đứa con gái sao?

Hermione: Phải, thưa giáo sư.

Giáo sư Mcgonagall: Và cô ta đang bị giam giữ?

Harry: Thưa giáo sư, chúng tôi đã nói là không có câu hỏi nào trong lúc này

Hermione: Được rồi, Harry. Không, thưa giáo sư, đây mới là điều khiến mọi thứ thêm trầm trọng. Tôi e rằng chúng tôi chưa thể bắt giam cô ta được. Hay ngăn chặn cô ta làm bất cứ chuyện gì. Cô ta đang ở ngoài tầm kiểm soát.

Giáo sư Mcgonagall: Chúng ta không thể tìm được cô ta à?

Hermione: Chúng tôi có lý do đúng đắn để tin rằng cô ta đang ẩn trốn trong dòng thời gian.

Giáo sư McGonagall: Vậy là sau những chuyện ngớ ngẩn, khinh suất này, các người vẫn còn giữ cái Xoay thời gian à?

Hermione: Giáo sư, chúng tôi chắc rằng…

Giáo sư McGonagall: Thật đáng xấu hổ làm sao, Hermione Granger!

Hermione chùn bước trong vẻ mặt giận dữ

Harry: Không, cô ấy không đáng phải nhận trách nhiệm này. Cô có quyền giận dữ thưa giáo sư. Tất cả mọi người ở đây đều có thể. Nhưng đây không hoàn toàn là lỗi của Hermione. Chúng tôi không biết làm thế nào mà ả phù thủy đó có thể trộm được cái Xoay thời gian. Hay chính con trai của tôi đã đưa nó cho cô ta.

Ginny: Hay chính con trai của chúng tôi đưa nó cho cô ta. Hay nó bị trộm từ thằng bé.

Giáo sư McGonagall: Tinh thần chiến binh của các cô cậu thật đáng ngưỡng mộ, nhưng nó không thể che lấp cho sự kinh suất của Bộ.

Draco: Vậy thì chắc tôi cũng phải đối mặt với hậu quả do sự khinh suất của mình

Draco bước lên bục và đứng cạnh Ginny. Như thể một đoạn thoại Spartacus trong lịch sử lại diễn ra khi mà những nô lệ dũng cảm dám đứng lên nhận mình tên Spartacus- người anh hùng đã giải cứu nô lệ trong trận chiến mà phe nô lệ đã thua trận – Mọi người đều căng thẳng đến độ không ai dám thở.

Hermione và Harry chẳng làm gì sai ngoài việc cố gắng bảo vệ tất cả chúng ta. Nếu họ có lỗi, thì tôi cũng vậy.

Hermione nhìn những người bạn của mình đang di chuyển lên bục. Ron cũng tham gia cùng họ.

Ron: Tôi chỉ muốn nói – tôi không biết nhiều về chuyện này lắm nên không thể nói là có trách nhiệm – và tôi cũng chắc rằng tụi con tôi chẳng làm gì trong chuyện này – nhưng nếu nhiều người đang đứng đây thế này thì, tôi cũng tham gia luôn.

Ginny: Không ai biết bọn họ đang ở đâu – cũng không biết họ có còn đi chung hay đã tách ra. Tôi tin chắc rằng con của chúng tôi đang cố gắng ngăn cô ta nhưng…

Hermione: Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Chúng tôi đã đi gặp người khổng lồ. Đã tìm kiếm bất cứ ai có thể xin thông tin. Các thần sáng đang lùng sục bên ngoài, đang cố thuyết phục những ai biết được bí mật, và theo dõi những ai quyết định không tiết lộ chúng.

Harry: Nhưng có một sự thật chúng ta không thể khước từ: rằng ở đâu đó trong quá khứ của chúng ta, một phù thủy đang cố gắng lặp lại một thế giới mà chúng ta đã biết rất rõ về nó – và tất cả những gì chúng ta có thể làm là chờ đợi – chờ đến thời khắc cô ta thành công, hoặc thất bại.

Giáo sư McGonagall: Sẽ thế nào nếu cô ta thành công?

Harry: Vây thì – như thế này – nhiều người trong phòng này sẽ biến mất, chúng ta sẽ không còn tồn tại lâu vì Voldemort sẽ quay lại thống trị thế giới.

Phân đoạn 4, Cảnh 2: Scottish Highlands, trạm xe lửa Aviemore, 1981

Albus và Scorpius đang e sợ nhìn trạm trưởng.

Albus: Cậu có nghĩ là một trong hai đứa mình nên nói chuyện với ông ấy không?

Scorpius: Xin chào thưa quý trạm trưởng. Quý ông Muggle. Cháu có câu hỏi cho ông: ông có thấy một phù thủy vừa bay qua đây không? Với lại năm này là năm mấy vậy? Tụi cháu vừa mới trốn khỏi Hogwarts do lo sợ phải dọn dẹp mới rắc rối đã gây ra. Nói vậy hả?

Albus: Cậu có biết tớ lo sợ điều gì nhất không? Cha tớ sẽ nghĩ tụi mình làm mấy chuyện này một cách cố ý.

Scorpius: Albus. Cậu giỡn hả? Ý tớ là…thật không? Tụi mình – bị nhốt ở đây – bị lạc – chẳng biết đây là năm nào – và có lẽ sẽ kẹt ở đây mãi mãi – và cậu chỉ lo là cha cậu sẽ nghĩ gì về chuyện này thôi hả? Tớ chẳng thể nào hiểu nổi hai cha con cậu.

Albus: Có rất nhiều thứ để hiểu. Cha tớ là người rất phức tạp.

Scorpius: Cậu thì không chắc? Không có ý phàn nàn về gu phụ nữ của cậu đâu nhưng mà…mấy sở thích của cậu thì…chà…

Tụi nó đều biết Scorpius đang nói về điều gì

Albus: Tớ biết, được rồi chứ? Ý tớ là những gì chị ta đã làm với Craig…

Scorpius: Đừng nghĩ về nó nữa. Tập trung vào vấn đề của tụi mình thì hơn, tụi mình không có đũa phép, không chổi bay, không có cách nào để quay trở lại thời gian của mình, tất cả những gì tụi mình có bây giờ là cái đầu và – à không, chỉ có cái đầu để suy nghĩ thôi – và tụi mình phải tìm cách chặn cô ta lại.

Trạm trưởng: (Với giọng Scotland khá nặng)

Mấy lậu có bít chuyến tàu đi Auld Reekie đã đi mất rồi không?

Scorpius: Xin lỗi gì ạ?

Trạm trưởng: Nếu mấy cậu đang trờ chuyến tàu đi Auld Reekie, thì mấy cậu phải bít là chễ lắm roài. Nó chạy mất roài. Thời dang tàu chạy có trên boảng giờ nè.

Ông nhìn tụi nó, tụi nó cũng bàng hoàng nhìn lại. Ông nhíu mày rồi đưa cho tụi một bảng giờ tàu chạy. Ông chỉ một chỗ trong đó.

Thấy chưa, trễ rồi.

Albus lấy tờ giấy rồi nghiên cứu nó. Vẻ mặt nó thay đổi khi nó nhận ra một thông tin cực kỳ quan trọng. Scorpius thì chỉ liếc nhìn trạm trưởng.

Albus: Tớ biết chị ta đi đâu rồi

Scorpius: Cậu hiểu nó ghi cái gì hả?

Albus: Nhìn vào ngày tháng nè. Trên bảng giờ ấy.

Scorpius nghiêng người rồi đọc chăm chú

Scorpius: Ngày 30/10/1981. Một ngày trước lễ các thánh, cách đây 39 năm. Nhưng mà – tại sao cô ta lại về đây? À ồ…

Mặt Scorpius xụ xuống khi nó nhận ra đáp án cho câu hỏi của mình.

Albus: Ngày ông bà nội tớ qua đời. Lúc cha tớ bị tấn công khi ông còn là một đứa bé…đó là lúc lời nguyền của Voldemort bị phản ngược vào hắn ta. Chị ta không cố thực hiện lời tiên tri của chị ta– mà đang cố ngăn cản lời tiên tri khác.

Scorpius: Lời tiên tri nào nữa?

Albus: “Sự xuất hiện của một người có đủ sức mạnh để thổi bay chúa tể hắc ám…

Scorpius nói thêm vào

Scorpius và Albus: “được sinh ra bởi những kẻ đã từng ba lần thách thức hắn, người được sinh ra khi tháng 7 tàn đi…”

Mặt Scorpius u sầu mỗi khi nó nói

Scorpius: Đó là lỗi của tớ. Chính tớ đã nói với cô ta lời tiên tri có thể bị phá hủy – tớ đã nói với cô ta là dựa theo toàn bộ logic của những lời tiên tri thì đều có…

Albus: Còn 24 tiếng nữa cho đến khi Voldemort tự nguyền rủa chính mình khi cố gắng giết chết cậu bé Harry Potter.  Delphi đang cố ngăn chặn lời nguyền đó. Chị ta định tự mình giết Harry. Tụi mình phải đi đến thung lũng Godric. Ngay bây giờ.

Leave a Reply

