Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa. Phân đoạn 4. Cảnh 11 – 12

Phân đoạn 4, Cảnh 11: Thung lũng Godric, nhà thờ, 1981

Ron, Hermione, Draco, Scorpius và Albus đứng bên cửa sổ và nhìn ra ngoài. Ginny thì không. Cô ngồi ở một nơi xa hơn.

Albus nhận thấy điều đó nên đi về phía mẹ mình

Albus: Mẹ biết mà, rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

Ginny: Mẹ biết. Hoặc là mẹ hi vọng thế. Chỉ là – mẹ không muốn nhìn thấy cha con như thế. Người mẹ yêu đang đội lốt của người mẹ căm thù nhất.

Albus ngồi xuống cạnh mẹ mình.

Albus: Con thích chị ấy lắm, mẹ. Mẹ biết không? Con thật sự rất thích chị ấy. Delphi ấy. Và rồi, chị ấy lại quay ra là con gái Voldemort cơ đấy.

Ginny: Bọn chúng rất giỏi việc đó, Albus – bẫy những người vô tội vào lưới nhện.

Albus: Tất cả là lỗi của con.

Ginny ôm Albus vào lòng.

Ginny: Vui thiệt. Cha con thì lại nghĩ tất cả là lỗi của ông ấy. Hai cha con thiệt lạ.

Scorpius: Cô ta kìa, cô ta xuất hiện rồi, và cô ta đã thấy ông ấy.

Hermione: Vào vị trí. Tất cả mọi người. Nhớ là đừng ra ngoài cho đến khi cậu ấy đưa cô ta vào đúng vị trí. Chúng ta chỉ có một cơ hội, và đừng có làm rối tung mọi thứ lên đấy.

Tất cả di chuyển về vị trí rất nhanh

Draco: Hermione Granger, tôi luôn có cảm giác bị Hermione Granger chỉ huy (cô quay lại nhìn cậu, cậu cười). Và tôi thích điều này…

Scorpius: Cha ơi…

Họ tản ra rồi trốn phía sau những cánh cửa lớn. Harry/Voldemort đi vào nhà thờ. Cậu bước vài bước rồi quay lại

Harry/Voldemort: Dù cho bất kỳ tên phù thủy hay pháp sư nào đang đi theo ta, ta dám chắc với ngươi rằng ngươi sẽ phải hối hận.

Delphi xuất hiện đằng sau cậu. Đúng là ả ta đã bị ám ảnh bởi chúa tể hắc ám. Đây là cha ả, và đây là thời điểm ả đã chờ đợi trong cả đời mình.

Delphi: Chúa tể Voldemort. Là con đây. Con đã luôn dõi theo ngài.

Harry/ Voldemort: Ta không biết ngươi. Đi đi.

Ả hít thở sâu

Delphi: Con là con gái của cha

Harry/Voldemort: Nếu cô là con gái ta, ta phải biết chứ.

Delphi nhìn cậu van nài

Delphi: Con đến từ tương lai. Con là con của Bellatrix Lestrange và cha. Con được sinh ra trong nhà Malfoy trước trận chiến Hogwarts. Một trận chiến mà cha đã thua. Con đến đây để cứu cha.

Harry/ Voldemort quay lại. Ả ta nhìn vào mắt cậu

Là do Rodolphus Lestrange, chồng của Bellatrix, ông ta trở về từ ngục Azkaban và nói con là ai và tiết lộ lời tiên tri mà ông ta nghĩ là dành cho con. Con chính là con gái của cha mà, thưa cha.

Harry/ Voldemort: Ta với Belletrix là gia đình, và chắc chắc cũng có nét gì đó trên mặt ngươi giống cô ta – dù rằng ngươi chẳng thừa hưởng được điểm tốt nhất của cô ta. Nhưng nếu ngươi chẳng chứng minh được gì…

Delphi nói xà ngữ một cách chính xác

Harry/Voldemort cười như điên

Đó là cách ngươi chứng minh đó à?

Delphi nổ lực bay lên khỏi mặt đất. Harry/Voldemort ngạc nhiên lùi lại.

Delphi: Con là thành viên hội Phượng Hoàng đen của cha, chúa tể hắc ám. Và con sẵn lòng hi sinh tất cả những gì con có để phục vụ cha.

Harry/ Voldemort (cố gắng giấu đi sự hoảng hồn của mình)

Ngươi học bay từ ta?

Delphi: Con đã cố gắng để đi con đường mà cha đã tạo ra

Harry/ Voldemort: Ta chưa bao giờ gặp bất cứ phù thủy hay pháp sư nào nổ lực để ngang bằng ta

Delphi: Con không có ý đó thưa cha – con chưa bao giờ dám nhận mình xứng đáng cả, thưa chúa tể. Nhưng con nguyện dành hết cuộc đời mình để trở thành một đứa con gái mà cha có thể tự hào.

Harry/ Voldemort (chen ngang)

Ta đã thấy ngươi là ai và ngươi có thể làm gì. Con gái ạ.

Ả nhìn cậu, không dám bước tới.

Delphi: Cha?

Harry/ Voldemort: Cùng nhau, sức mạnh của chúng ta sẽ được nhân lên

Delphi: Thưa cha…

Harry/ Voldemort: Đến đây, bước vào ánh sáng, để ta có thể xem xem dòng máu của ta đã tạo ra con người thế nào.

Delphi: Việc cha định làm là sai lầm. Tất công Harry Potter là sai lầm. Nó sẽ đánh bại cha.

Harry/ Voldemort nhận ra tay của Voldemort đã trở lại thành tay Harry. Cậu nhìn nó đầy thất vọng và chán nản, rồi nhanh chóng đút nó vào ống tay áo.

Harry/ Voldemort: Nó chỉ là đứa trẻ thôi.

Delphi: Nó có tình yêu của mẹ nó, lời nguyền của cha sẽ bị phản lại, đánh bại cha, nó sẽ ngày càng mạnh lên còn cha thì sẽ yếu đi. Cha sẽ hồi sinh, nhưng cần đến 17 năm để có thể đối mặt với nó trong trận chiến – mà ở đó cha sẽ thua.

Tóc của Harry/ Voldemort bắt đầu mọc ra, và cậu nhận biết điều đó, cậu cố gắng dùng nón áo chùng che nó lại.

Harry/ Voldemort: Vậy thì ta không tấn công nó nữa. Con đúng rồi.

Delphi: Cha ơi?

Harry/ Voldemort bắt đầu co lại – giờ thì cậu giống Harry nhiều hơn là Voldemort. Cậu quay lưng vào Delphi

Cha?

Harry: (cố gắng trong tuyệt vọng để giữ lại giọng của Voldemort)

Kế hoạch của con rất hay. Trận chiến này kết thúc rồi. Con đã chứng tỏ được mình, giờ thì đến đây, bước vào ánh sáng để ta thấy con cho rõ nào.

Delphi nhìn thấy một cách cửa nhẹ mở ra rồi được kéo lại. Ả nhăn mặt rồi suy nghĩ thật nhanh, sự nghi ngờ trong ả tăng lên.

Delphi: Cha…

Ả cố nhìn gương mặt của cha mình lần nữa, ả cứ nhảy tới nhảy lui để cố nhìn

Ngươi không phải chúa tể Voldemort

Delphi phóng bùa chú về phía Harry, và cậu cũng thế.

Incendio!

Harry: Incendio!

Cả hai bùa chú gặp nhau rồi nổ tung thành một đám lớn giữa phòng.

Và với tay còn lại, Delphi phóng bùa chú về cả hai cánh cửa khi những người khác đang cố gắng thoát ra.

Delphi: Potter. Colloportus!

Harry thất vọng nhìn về phía mấy cánh cửa.

Gì đây? Mày lại nghĩ mấy bạn mày sẽ tham gia với mày à?

Hermione: (nói vọng ra)

Ả ta khóa cửa rồi, bọn tớ không ra được.

Harry: Được rồi. Vậy tôi xử cô một mình vậy.

Cậu di chuyển rồi tấn công ả lần nữa. Nhưng ả ta mạnh hơn nhiều. Đũa phép của Harry bị đánh bật đi, cậu đã hết vũ khí nên hoàn toàn bất lực.

Làm sao mà…? Cô là thứ gì vậy chứ?

Delphi: Tao đã theo dõi mày lâu rồi Harry Potter. Tao biết mày rõ hơn cha tao biết nữa kìa.

Harry: Cô nghĩ là cô nằm được điểm yếu của tôi hả?

Delphi: Ta đã không ngừng học hỏi để xứng đáng với ông ấy! Tất nhiên, dù rằng ông ấy là pháp sư hùng mạnh nhất mọi thời đại, ông ấy vẫn sẽ tự hào về tao lắm. Expulso!

Harry lăn đi ngay khi sàn nhà nổ tung. Cậu bò điên cuồng về phí một băng ghế, cố gắng tìm ra cách để đánh bại ả ta.

Giờ thì mày đang trốn chui trốn nhủi khỏi tao à? Harry Potter. Người hùng của thế giới phù thủy cơ đấy. Đang trốn chui trốn nhủi như một con chuột. Wingardium Leviosa!

Băng ghế bay vọt lên không trung

Giờ tao chỉ đang thắc mắc nên giết mày lúc nào thì được, dù rằng ngay khi tao ngăn cha tao lại thì mày cũng chết mất tiêu thôi. Giờ sao ta? Chán thiệt chứ, mà thôi, tao sẽ giết mày vậy.

Ả thả cái ghế xuống người Harry một cách thô bạo nhưng cậu đã tránh kịp trong phút chốc.

Albus chui ra khỏi một tấm ván trên sàn. Không ai nhận ra nó.

Albus: Cha…

Harry: Albus! Không!

Delphi: Hai cha con à? Chọn đi, chọn đi. Vậy thôi để tao giết thằng con trước. Avada Kedavra!

Ả phóng lời nguyền chết chóc về phía Albus – nhưng Harry đã chộp lấy Albus và phóng ra ngoài Lời nguyền phóng xuống đất và Harry vô hiệu hóa nó.

Mày nghĩ mày mạnh hơn tao chắc.

Harry: Không. Không hề.

Cả hai phóng lời nguyền vào nhau một cách bạo lực nhất, Albus lăn trở lại và phóng bùa vào một cánh cửa, rồi một cánh cửa còn lại.

Nhưng họ thì có.

Albus mở tung hai cánh cửa bằng đũa phép của mình

Albus: Alohomora! Alohomora!

Harry: Tôi chưa bao giờ phải chiến đấu một mình cả, cô thấy đó. Và sau này cũng vậy.

Hermione, Ron, Ginny và Draco xuất hiện từ sau các cánh cửa và phóng bùa chú về phía Delphi, ả ta hét lên trong điên tiết. Ả có thể rất mạnh, nhưng không thể chống lại tất cả họ.

Một loạt tiếng đánh đập vang lên – rồi sau đó, Delphi bị áp đảo mà lăn đùng ra đất

Delphi: Không…không thể được…

Hermione: Brachiabindo!

Ả ta bị trói gô.

Harry tiến đến chỗ Delphi. Cậu không hề rời mắt khỏi ả. Những người còn lại lùi về phía sau.

Harry: Albus, con có sao không?

Albus: Không sao đâu cha.

Harry vẫn dán chặt mắt vào Delphi, cậu vẫn còn e sợ ả.

Harry: Ginny, thằng bé có bị thương không? Anh cần biết thằng bé có an toàn không…

Ginny: Là do nó muốn làm thế. Nó là đứa nhỏ nhất có thể lăn ra khỏi bệ cửa. Em đã cố ngăn nó lại

Harry: Chỉ cần nói với anh là nó ổn là được.

Albus: Cha, con khỏe mà, như voi ấy. Hứa luôn.

Harry bước gần hơn đến chỗ Delphi.

Harry: Rất nhiều người đã cố gắng làm hại tôi – nhưng không phải con trai tôi! Cô dám làm hại con trai tôi!

Delphi: Tôi chỉ muốn gặp cha mình thôi mà.

Lời nói này làm Harry giật mình

Harry: Cô không thể tự cứu mình đâu. Cô sẽ mãi là một đứa mồ côi. Sự thật này sẽ chẳng bao giờ rời bỏ cô.

Delphi: Cho tôi gặp ông ấy – chỉ vậy thôi

Harry: Tôi không thể và tôi cũng sẽ không làm thế

Delphi: (hoàn toàn thất vọng)

Vậy thì giết ta đi

Harry suy nghĩ một lúc

Harry: Tôi cũng không làm vậy được…

Albus: Gì hả? Cha ơi là cha. Chị ta nguy hiểm lắm.

Harry: Không, Albus…

Albus: Nhưng chị ấy đã giết người – con đã thấy chị ấy giết –

Harry quay lại nhìn con trai mình và Ginny

Harry: Phải rồi Albus. Cô ta là kẻ sát nhân, nhưng chúng ta thì không.

Hermione: Chúng ta phải cư xử tốt hơn bọn chúng.

Ron: Ừ thì cũng phiền thật, nhưng đó là những gì bọn này học được

Delphi: Xóa trí nhớ ta đi. Hãy làm ta quên đi mình là ai

Ron: Không. Bọn ta chỉ mang cô trở lại thời gian của bọn ta thôi.

Hermione: Và cô sẽ được đưa tới Azkaban như mẹ cô lúc trước.

Draco: Nơi mà cô sẽ mục rửa cho đến chết.

Harry nghe một âm thanh. Tiếng rít của rắn.

Và rồi một âm thanh chết chóc vang lên – âm thanh mà chưa từng ai nghe thấy trước đây.

Haaaary Poooooooooooooter…

Scorpius: Cái gì vậy?

Harry: Không, không. Chưa phải lúc.

Albus: Gì vậy ạ?

Ron: Voldemort.

Delphi: Cha hả?

Hermione: Ở đây? Bây giờ hả?

Delphi: Cha!

Draco: Silencio! (Delphi bị bịt miệng) Wingardium Leviosa! (Ả ta bị thổi bay đi)

Harry: Hắn đang tới! Hắn đang tới bây giờ.

Voldemort bước tới từ phía sau sân khấu, băng xuyên nó rồi đi xuống chỗ khán giả mang theo hơi thở chết chóc. Và mọi người đều biết đang xảy ra chuyện gì.

Phân đoạn 4, Cảnh 12: Thung lũng Godric, 1981

Harry nhìn theo Voldemort một cách vô vọng

Harry: Voldemort đang đi giết cha mẹ anh và anh thì không thể làm gì để ngăn hắn lại

Draco: Chẳng hay ho gì

Scorpius: Cha à, không phải lúc mà…

Albus: Có vài chuyện cha có thể làm để – ngăn hắn lại. Nhưng cha sẽ không làm thế.

Draco: Nhưng đó mới là anh hùng.

Ginny nắm lấy tay Harry.

Ginny: Anh không cần phải chứng kiến đâu Harry. Chúng ta có thể về nhà.

Harry: Anh đang cho phép chuyện này xảy ra…nên đương nhiên anh phải chứng kiến nó.

Hermione: Vậy thì tất cả chúng ta sẽ cùng chứng kiến.

Ron: Tụi mình cùng xem nào

Chúng ta nghe thấy một giọng nói lạ…

James: (lên tiếng)

Lily, đưa Harry đi ngay! Hắn ta đến! Đi đi! Chạy đi! Anh sẽ giữ hắn…

Có một luồng gió thổi đến, rồi sau đó là tiếng cười lớn.

Tránh xa ra, hiểu tôi nói gì không – tránh ra!

Voldemort: (lên tiếng)

Avada Kedavra!

Harry chao đảo khi một tia sáng xanh phóng qua khán đài

Albus nắm lấy tay cậu. Harry nắm chặt lấy, cậu đang cần nó lúc này.

Albus: Ông ấy đã làm tất cả những gì có thể.

Ginny bước đến cạnh Harry và nắm lấy cánh tay còn lại của cậu. Cậu tựa người vào cả hai, và họ đang giữ lấy cậu.

Harry: Mẹ anh kìa, bà ấy đang ở cửa sổ. Anh có thể thấy mẹ mình, bà ấy thật đẹp.

Một tiếng nổ lớn vang lên khi mấy cánh cửa bị thổi bay.

Lily: (lên tiếng)

Không Harry, làm ơn, tha cho Harry đi…

Vokdemort: (lên tiếng)

Đi chỗ khác đi đứa con gái ẻo lã…bước qua một bên…ngay…

Lily: (lên tiếng)

Không, làm ơn đừng hại Harry, giết tôi đi, giết tôi thay cho con tôi…

Voldemort: (lên tiếng)

Tao cảnh cáo lần cuối –

Lily: (lên tiếng)

Đừng hại Harry! Làm ơn đi mà…xin rủ lòng thương…làm ơn…đừng giết con tôi! Làm ơn – tôi có thể làm mọi thứ.

Voldemort: (lên tiếng)

Avada Kedavra!

Như thể có một tia sét đang đánh trúng Harry. Cậu đổ sụp xuống sàn, bị nhấn chìm trong nỗi đau tột độ.

Có một giọng nói như tiếng hét bị bóp nghẹt, xuất hiện xung quanh chúng ta.

Và chúng ta chỉ quan sát

Rồi từ từ những gì đã từng ở trước mặt đều đã không còn nữa.

Rồi sân khấu thay đổi và xoay tròn.

Harry cùng gia đình và bạn bè cậu cũng xoay tròn rồi biến mất.

Leave a Reply

